Diễn đàn kế toán kiểm toán thuế
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Tính thuế GTGT, TNCN cho hợp đồng thuê nhà và hạch toán

2 posters

Go down

Tính thuế GTGT, TNCN cho hợp đồng thuê nhà và hạch toán Empty Tính thuế GTGT, TNCN cho hợp đồng thuê nhà và hạch toán

Bài gửi by ketuhanh_dn 21/4/2013, 11:49 am

Xin chào mọi người.
Cty hiện sắp kí hợp đồng thuê nhà với cá nhân, tiền thuê là 12.000.000d/tháng. Chủ nhà có 2 người phụ thuộc. Trong hợp đồng bên em có thoả thuận là sẽ trả hết các loại thuế, phí. Vậy em phải tính số thuế GTGT và thuế TNCN như thế nào ạ? Em lên cơ quan thuế hỏi mỗi người mỗi khác @@
Nhà em thuê địa chỉ: 25/32 khu phố Nhị Đồng I, huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương -> vậy là thuộc khu vực 2 phải không ạ?
Nhân tiện mọi người chỉ em cách hạch toán với nhé.
avatar
ketuhanh_dn

Tổng số bài gửi : 15
Join date : 19/04/2013
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tính thuế GTGT, TNCN cho hợp đồng thuê nhà và hạch toán Empty Re: Tính thuế GTGT, TNCN cho hợp đồng thuê nhà và hạch toán

Bài gửi by Admin 21/4/2013, 11:49 am

ketuhanh_dn đã viết:Xin chào mọi người.
Cty hiện sắp kí hợp đồng thuê nhà với cá nhân, tiền thuê là 12.000.000d/tháng. Chủ nhà có 2 người phụ thuộc. Trong hợp đồng bên em có thoả thuận là sẽ trả hết các loại thuế, phí. Vậy em phải tính số thuế GTGT và thuế TNCN như thế nào ạ? Em lên cơ quan thuế hỏi mỗi người mỗi khác @@
Nhà em thuê địa chỉ: 25/32 khu phố Nhị Đồng I, huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương -> vậy là thuộc khu vực 2 phải không ạ?
Nhân tiện mọi người chỉ em cách hạch toán với nhé.

1. Cái phần đóng thuế bạn không cần phải quan tâm, chỉ cần quan tâm đến phần hạch toán thôi
Mặc dù hợp đồng quy định là bên thuê phải chịu tất cả các khoản thuế phát sinh liên quan đến việc thuê nhà này nhưng thực chất là nộp thay cho chủ nhà. Thực tế thì thủ tục nộp thuế và mua hoá đơn là do chủ nhà trực tiếp đến làm việc với cơ quan thuế. Họ sẽ cầm hợp đồng lên cơ quan thuế để mua hoá đơn cho cơ quan bạn, cơ quan thuế sẽ tính ra số thuế phải nộp như thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN, sau đó cơ quan thuế sẽ viết biên lai thu thuế đưa cho chủ nhà để họ đóng thuế.
Như vậy: ngoài tiền thuê nhà phải trả thì phần thuế phát sinh bạn phải chịu thì cứ căn cứ vào biên lai thu thuế, chủ nhà nộp hết bao nhiêu thì bạn thanh toán lại cho chủ nhà bấy nhiêu, đơn giản vậy thôi, quan tâm đến cách tính các loại thuế làm gì cho mệt. (đã có cơ quan thuế tính để thu của chủ nhà rồi)

2. Cách hạch toán thì ở đây bạn không nêu rõ là thuê nhà làm gì, bao nhiêu tháng, thời điểm thanh toán, điều khoản thanh toán, thời điểm nhận hoá đơn nên chúng tôi khó xác định để hưỡng dẫn chi tiết cho bạn.
3. Phần thuế phát sinh phải chịu được quy định rõ trong hợp đồng nên vẫn được hạch toán vào chi phí thuê nhà bình thường.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 65
Join date : 18/04/2013
Age : 35

https://accvietnam.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết